1)பெண்ணிலை வாதம் என்றால் என்ன?
பெண்ணின் நிலையிலிருந்து கருத்துக்களும் வாதங்களும் வருவதுபெண்ணிலை வாதம் ஆகும்
பெண்ணியம் : பல கோணங்கள்
பெண்ணியம் அல்லது பெண்ணிலை வாதம் என்பது ஒரே நிலைப்பாடு கொண்டதல்ல. அதனுள் பலகருத்தியல்கள் – கோணங்கள் உண்டு. அவற்றுள், ஒரு சிலவற்றை மட்டும் இங்கே பார்க்கலாம்.
பெண்ணியம் தத்துவம்
இரண்டு வரையறைகள் மற்றும் சில எடுத்துக்காட்டுகள்
“ஃபெமினிச தத்துவம்” என்பது ஒரு சொற்களாக இரண்டு வரையறைகள் உள்ளன, ஆனால் அவை வேறுபட்ட பயன்பாடுகளைக் கொண்டிருக்கின்றன.
தத்துவம் அடிப்படையிலான பெண்ணியம்
பெண்ணியவாத தத்துவத்தின் முதல் அர்த்தம் பெண்ணியத்தின் பின்னணியில் உள்ள கருத்துகளையும் கோட்பாடுகளையும் விவரிப்பதாகும். பெண்ணியம் தன்னை மிகவும் வித்தியாசமாகக் கொண்டிருப்பதால், இந்தப் பொருளில் வேறுபட்ட பெண்ணிய தத்துவங்கள் உள்ளன.
தாராளவாத பெண்ணியம் , தீவிரவாத பெண்ணியம் , கலாச்சார பெண்பெரணம் , சோசலிச பெண்மணி , சுற்றுச்சூழல், சமூக பெண்பெரன்பம் – இவை ஒவ்வொன்றிலும் பெண்களின் சில தத்துவ ஆதாரங்கள் உள்ளன
மிதவாதப் பெண்ணியம்
இது பெண்ணின் சிறப்புக்களைக் கூறுவதிலேயே அதிகம் கவனம் செலுத்துகிறது கடவுளுக்கு முன், ஆண் – பெண் எல்லோரும் சமம் என்று சொல்லுகிற அதே நேரத்தில் அதற்காகப் போராடுவதைத் தவிர்க்கிறது. வழக்காடுமன்றங்கள், சட்டமன்றங்கள் முதலியவற்றிற்குப் போவதில் ஆர்வம் கொள்கிறது.
போராட்ட குணம் மிக்க பெண்ணியம்
பெண் உரிமைகளைப் போராடித்தான் பெற முடியும்– பெறவேண்டும் என்று இது வற்புறுத்துகிறது. பெண்களுக்குச் சொத்துரிமை போன்றவற்றிற்காக இது போராடிப் பெற்றும் தந்துள்ளது.
தீவிரவாதப் பெண்ணியம்
நவீனப் பெண்ணியம் என்று சொல்லுகின்ற இது, ‘அரசியல் அமைப்புச் சட்டங்களிலும் அரசு ஆணைகளிலும்வழங்கப்பட்டுள்ள ஆண் – பெண் சமத்துவம் நடைமுறையில் அவைக்குதவாதது’ என்று குற்றம் காட்டுகிறது. குடும்பம், பாலியல் உறவு முதலியவை பெண்ணை அடிமைப் படுத்துகின்றவை; எனவே இவற்றிலிருந்து பெண்விடுதலையாகி, வெளியே வர வேண்டும் என்று பேசுகிறது.
புரட்சிகரப் பெண்ணியம்
பாலியல் உரிமை (sexual right), கட்டற்ற அல்லது கட்டுப்பாடற்ற பாலியல் உறவு (free sex), பெண் – ஓரினச்சேர்க்கை (lesbianism), குழந்தை பெறுவதை மறுத்தல்– முதலியவற்றை இது வலியுறுத்துகிறது.
சமதர்மப் பெண்ணியம்
குடும்பத்திற்குள்ளும் அதற்கு வெளியேயும் பெண், பொருளாதார அடிப்படையில் சுய நிலையும் பெறவேண்டும். அப்போதுதான் பெண் விடுதலை சாத்தியமாகும் என்று சொல்கிறது. ஒட்டுமொத்தமான சமூக – சமதர்மஅமைப்பிலேயே பெண்ணும் நிரந்தரமாக சமத்துவநிலை பெறுகிறாள் என்று இது கூறுகிறது. இலங்கை /இந்தியாவில்/ தமிழகத்தில், பெண்ணியச் சிந்தனைகளில் இதுவே பெரும்பான்மையாகக் காணப்படுகிறது.
பாரம்பரிய தத்துவத்தின் ஒரு பெண்ணிய விமர்சனம்
ஃபெமினிச தத்துவத்தின் இரண்டாவது பொருள், தத்துவவியலின் ஒழுங்குமுறைக்குள்ளேயே பெண்ணியவாத பகுப்பாய்வைப் பயன்படுத்துவதன் மூலம் பாரம்பரியவாத தத்துவத்தை விமர்சிப்பதற்கான முயற்சிகளை விவரிப்பதாகும்.
“ஆண்” மற்றும் “ஆண்மையின்மை” பற்றிய சமூக நெறிகள் சரியான அல்லது ஒரே பாதையாக இருக்கின்றன என்பதை தத்துவத்தின் பாரம்பரிய முறைகள் ஏற்றுக்கொள்கின்றன என்ற தத்துவ மையத்தின் இந்த பெண்ணிய அணுகுமுறையின் சில பொதுவான வாதங்கள்:
- மற்ற வகையான தெரிந்துகொள்வதன் காரணத்தையும், பகுத்தறிவற்ற தன்மையையும் வலியுறுத்துகிறது.
- வாதத்தின் தீவிரமான பாணி
- ஆண் அனுபவத்தை பயன்படுத்தி மற்றும் பெண் அனுபவத்தை புறக்கணித்து
மற்ற பெண்ணியவாத தத்துவவாதிகள் இந்த வாதங்களை தாங்களே குறைகூறிக் கொள்கிறார்கள், அதேசமயத்தில் பொருத்தமான பெண்மையும், ஆண்மையும் கொண்ட நடத்தை சமூக விதிமுறைகளை ஏற்றுக்கொள்வதும், பெண்களும் நியாயமானதாகவும், பகுத்தறிவுள்ளவர்களாகவும் இருக்கிறார்கள், பெண்கள் ஆக்ரோஷமாக இருக்கிறார்கள், ஆண்களும் பெண்களும் ஒரே மாதிரியாக இருக்க முடியாது.
ஒரு சில பெண்ணிய தத்துவவாதிகள்
பெண்ணியவாத தத்துவவாதிகளின் இந்த எடுத்துக்காட்டுகள் சொற்றொடரால் குறிப்பிடப்படும் கருத்து வேறுபாடுகளைக் காட்டுகின்றன.
மேரி டேலி பாஸ்டன் கல்லூரியில் 33 ஆண்டுகள் கற்றுக் கொண்டார். அவரது தீவிரமான பெண்ணியவாத தத்துவம் – அவர் சில நேரங்களில் அதை அழைத்தனர் – பாரம்பரிய மதம் மற்றும் ஆன்ட்ரெஸ்டிரிஸ்ம் விமர்சனங்களை விமர்சித்தார் மற்றும் பெண்கள் புதிய தத்துவ மற்றும் மத மொழி வளர்ச்சியை முற்போக்கான எதிர்ப்பை உருவாக்க முயன்றனர். பெண்மணிகளைக் கொண்ட குழுக்களில் பெண்கள் அடிக்கடி மௌனமாக இருப்பதால், அவளுடைய வகுப்புகள் மட்டுமே பெண்கள் மற்றும் ஆண்கள் தனியாகக் கற்பிக்க முடியும் என்று அவரது நம்பிக்கையை இழந்துவிட்டாள்.
ஹெலெய்ன் சிக்ஸ்சுஸ் , சிறந்த அறியப்பட்ட பிரஞ்சு பெண்ணியவாதிகளில் ஒருவரான, ஓடியபஸ் வளாகத்தின் அடிப்படையில் ஆண் மற்றும் பெண் வளர்ச்சிக்கான தனி பாதைகள் பற்றிய பிராய்டின் வாதங்களைக் குறைகூறினார். மேற்கத்திய இலக்கியத்தில் பேசப்படும் வார்த்தையின் மீது எழுதப்பட்ட சொற்களின் சிறப்பம்சமாக, phallogocentrism என்ற கருத்தை வளர்ப்பதற்காக, லோகோஸ்டிரிஸ்ம் என்ற கருத்தை அவர் உருவாக்கினார், அங்கு, மேற்கத்திய மொழியில் பைனரி போக்கு, அல்லது இல்லை ஆனால் அவர்கள் இல்லை அல்லது இல்லை என்ன.
கரோல் ஜில்லிகன் ஒரு “வேறுபாடு பெண்ணியவாதி” (ஆண்கள் மற்றும் பெண்களுக்கு இடையில் வேறுபாடுகள் இருப்பதாகவும், நடத்தை சமப்படுத்துவதால் பெண்மையின் நோக்கம் அல்ல என்றும்) வாதிடுகிறார். ஜில்லிகன் தனது தத்துவார்த்த ஆய்வுகளில் பாரம்பரிய கோல்பர்க் ஆய்வுகளை விமர்சித்தார், இது கொள்கை அடிப்படையிலான நெறிமுறை நெறிமுறை உயர்ந்த உயர்ந்த வடிவமாக இருந்தது என்று வலியுறுத்தியது. கோல்பர்க் மட்டுமே சிறுவர்களைப் படித்தார், மேலும் பெண்கள் படிக்கும்போது, உறவுகளும் கவனிப்பும் அவர்களுக்கு முக்கியத்துவம் வாய்ந்தவை.
ஒரு பிரெஞ்சு லெஸ்பியன் பெண்ணியவாதி மற்றும் தத்துவவாதி மோனிக் Wittig பாலின அடையாளம் மற்றும் பாலியல் பற்றி எழுதினார். அவர் மார்க்சிச தத்துவத்தின் ஒரு விமர்சகர் ஆவார் மற்றும் பாலின வகைகளை அகற்றுவதற்காக வாதிட்டார், “ஆண்கள்” இருப்பின் “பெண்கள்” மட்டுமே இருப்பதாக வாதிடுகின்றனர்.
நெல் நோடிங்க்ஸ் நீதிக்கு மாறாக உறவுகளில் தனது தத்துவார்த்தத்தை அடிப்படையாகக் கொண்டது, ஆண் அனுபவத்தில் நீதி அணுகுமுறைகள் வேரூன்றி, பெண் அனுபவத்தில் வேரூன்றிய அணுகுமுறைகளை வாதிடுவதாக வாதிடுகிறார். கர்ப்ப அணுகுமுறை அனைத்து மக்களுக்கும் திறந்திருப்பதாக அவர் வாதிடுகிறார், பெண்கள் மட்டுமல்ல. இயற்கையான கவனிப்பு சார்ந்தது, அது வெளியே வளரும், ஆனால் இருவரும் வேறுபட்டவை.
பாலியல் அல்லது பாலியல் என்பது உரிமைகள் மற்றும் சுதந்திரங்களைப் பற்றிய சமூக முடிவுகளை எடுப்பதில் ஒழுக்க ரீதியாக பொருத்தமான வேறுபாடுகள் என்று பாலியல்
மற்றும் சமூக நீதி தனது நூலில் மார்த்தா நஸ்ஸ்பாம்வாதிடுகிறார். அவர் கன்ட்டில் வேர்களைக் கொண்டிருக்கும் “பொருள்முதல்வாத” தத்துவ கருத்தாக்கத்தைப் பயன்படுத்துகிறார், தீவிரமான பெண்ணியவாதிகள் ஆண்ட்ரியா டுவர்கின் மற்றும் கத்தாரின் மெக்கின்னான் ஆகியோருக்கு ஒரு பெண்ணிய சூழலில் பொருந்தினார், இந்த கருத்தை முழுமையாக முழுமையாக வரையறுத்தார்.
சிலர் மேரி வோல்ஸ்டோன்கிராப்ட் ஒரு முக்கிய பெண்ணியவாத தத்துவவாதியாக சேர்க்கப்படுவர், பின்னர் வந்த பலருக்கு அடிப்படையை அமைத்தனர்.
பெண்ணியம் என்ற கோட்பாட்டின் ஆணிவேராக அமைந்திருப்பவை , பல ஆழமான சமூக, பொருளாதார, வரலாற்றுக் காரணங்கள்.
அவற்றை அடிமுடி கண்டு ஆய்ந்து தெளியாமல் மேலோட்டமாக அதிகம் பேசிவிட்டதனாலேயே பெண்ணியத்தின் எல்லாப் பரிமாணங்களையும் விவாதித்து முடித்து விட்ட உணர்வும்,இனிமேல் அது பற்றி விவாதிக்க எதுவுமில்லை என்ற மன நிலையும் மெத்தப்படித்த மனிதர்களையும் கூட இன்று பீடித்திருக்கிறது.
பெண்ணின் புறத் தோற்றம்,புற உலக நடவடிக்கைகள் ஆகியவற்றில் இன்று சில மாற்றங்கள் நேர்ந்திருப்பது உண்மைதான். பெண்ணின் வாழ்க்கைத் தரம் – கல்வி, வேலை வாய்ப்பு ஆகிய பலதுறைகளிலும் சென்ற நூற்றாண்டுகளை விடவும் இன்று பன்மடங்கு மேம்பட்டே இருக்கிறது.பெண் குறித்த சமூகக் கண்ணோட்டங்களிலும் சில வரவேற்கத் தக்க மாறுதல்கள் ஏற்பட்டிருக்கின்றன.
ஆனாலும் ஆணுக்கு நிகரான கல்வி,பொருளாதாரத் தற்சார்பு ஆகியவற்றைப் பெற்ற பின்னும் கூடப் பெண்ணை இரண்டாம் நிலையில் மட்டுமே வைத்துப் பார்க்கும் போக்கு ,மரபுகள் ஆழமாக வேரூன்றிப் போன சமூக அமைப்பில் இன்றும் கூடக் கடுமையாக நிலவி வருகிறது.
‘’ஒரு பெண் வெறும் தாயாகவும், மனைவியாகவும் இருந்தால் மட்டும் போதாது ; வேறு வகையிலும் அவள் தன்னை நிரூபித்துக் கொள்ள வேண்டும் என்று கூறுவது எளிது.
ஆனால் தொன்றுதொட்டு வரும் சமூக மரபுகளும், உடற்கூறுகளும் மாற்றம் காணாத நிலையில் அவள் தன்னை எந்த வகையில் வெளிப்படுத்திக் கொள்ள வேண்டும் என்று வரயறுத்தலும் , அதை நிறைவேற்றலும் அரிது’’
என்கிறார் கார்ல் பியர்சன் என்னும் சமூக இயலார்
பெண்ணாக இருப்பதனாலேயே உணரும் மனத் தடைகள், இறுக்கங்கள் , மரபுவழிக் கடமைகள் ,அவளைத் தளைப்படுத்தும் சமூகக் கட்டுக்கள் – இவற்றையெல்லாம் குறித்துப் பொறுப்புணர்வோடு சிந்தித்துப் பெண்ணின் நிலையில் மாற்றத்தை ஏற்படுத்த முயல்வதே பெண்ணியக் கோட்பாட்டின் அடிப்படையாகும்.